8 QUY TẮC GIẢN ĐƠN CỦA GOOGLE ĐỂ TRỞ THÀNH MỘT NHÀ QUẢN LÝ TỐT HƠN

Tham gia

8 QUY TẮC GIẢN ĐƠN CỦA GOOGLE ĐỂ TRỞ THÀNH MỘT NHÀ QUẢN LÝ TỐT HƠN

Gã nghiên cứu khổng lồ đã chỉ ra các hành động cốt lõi của những nhà quản lý giỏi cũng như một vài người dở

   Trong khoảng đầu năm 2009, nhóm nhân sự Google đã bắt đầu một dự án với tên gọi “Dự án Ôxy”. Nhiệm vụ của họ, theo tờ New York Times đã viết, là Xây dựng nên những người cấp trên tốt hơn. Sau khi kết hợp với những thành quả đánh giá, cuộc khảo sát thăm dò ý kiến và những nguồn dữ liệu dồi dào khác, họ đã lọc ra những phẩm chất tạo nên một nhà quản lý giỏi chỉ với 8 quy tắc vô cùng đơn giản. Chắc hẳn bạn đã nghe về những quy tắc này, nhưng lần cuối thực hiện là khi nào?


   Dưới đây là danh sách tổng hợp những yếu tố then chốt mà Google đã nhìn thấy trong những nhà quản lý hiệu quả.

 

8 BIỂU HIỆN CỦA MỘT NHÀ QUẢN LÝ TỐT         

                                

1. Là một huấn luyện viên tốt

  • Đưa ra phản hồi cụ thể, mang tính xây dựng, và cân bằng giữa điều tích cực và chưa tích cực.
  • Thường xuyên trao đổi trực tiếp, trình bày các giải pháp cho những vấn đề, phù hợp với điểm mạnh của nhân viên.

 

2. Tạo động lực cho đội nhóm và đừng quản lý vi mô

  • Sự cân bằng mang lại tự do cho nhân viên của bạn, khi họ đang sẵn sàng lắng nghe những lời khuyên. Giao việc “dài hạn” để hỗ trợ nhóm bạn xử lý những vấn đề lớn.

 

3. Bày tỏ sự hân hoan với thành công của các thành viên trong nhóm và niềm vui cá nhân

  • Tìm hiểu con người nhân viên của bạn trong đời sống ngoài công việc.
  • Khiến những thành viên mới trong nhóm của bạn cảm thấy được chào đón và giúp họ thích nghi với môi trường mới.

 

4. Đừng quá nhân từ: Hãy làm việc hiệu suất và hướng tới kết quả

  • Tập trung vào những gì mà nhân viên muốn đội nhóm đạt được và làm thế nào để họ có thể cùng đạt được điều đó?
  • Hỗ trợ nhóm ưu tiên công việc và sử dụng kinh nghiệm để loại bỏ rào cản.

 

5. Hãy là một người giao tiếp và lắng nghe đội nhóm tốt

  • Giao tiếp 2 chiều: cả bạn và đối phương đều lắng nghe và chia sẻ thông tin.
  • Tổ chức những cuộc họp hợp sức và thẳng thắn về các thông điệp và mục tiêu của đội nhóm. Giúp đội nhóm kết nối những mấu chốt.
  • Khuyến khích trao đổi thẳng thắn và lắng nghe những vấn đề mà nhân viên của bạn đang quan tâm.

 

6. Giúp nhân viên phát triển nghề nghiệp

7. Có tầm nhìn chiến lược rõ ràng cho đội nhóm

  • Ngay cả khi trong tình huống phức tạp, hãy giữ cho đội nhóm của bạn tập trung vào những mục tiêu và chiến lược.
  • Tham gia cùng nhóm thiết lập và phát triển tầm nhìn chiến lược và xây dựng quá trình hướng đến tầm nhìn đó.
     

8. Có những kỹ năng kỹ thuật chìa khoá để hỗ trợ tư vấn cho nhóm

  • Xắn tay áo của bạn lên và cùng tiến hành công việc song song với nhóm của bạn khi cần thiết.
  • Hiểu những thách thức cụ thể trong công việc.

 

3 BIỂU HIỆN XẤU               

                   

1. Có sự cố khi chuyển đổi đội nhóm

  • Thỉnh thoảng, những cá nhân cống hiến tuyệt vời sẽ được thăng chức thành quản lý mà không cần những kỹ năng lãnh đạo nhân viên.
  • Những người được thuê từ bên ngoài tổ chức thường không hiểu những khía cạnh độc đáo của việc quản lý tại Google.

 

2. Thiếu sự tiếp cận nhất quán để quản lý hiệu suất và phát triển nghề nghiệp

  • Không giúp nhân viên hiểu những công việc tại Google và huấn luyện họ hướng phát triển và duy trì.
  • Không chủ động, đợi nhân viên tìm đến mình.

 

3. Dành quá ít thời gian để quản lý và giao tiếp

Gã nghiên cứu khổng lồ đã chỉ ra các hành động cốt lõi của những nhà quản lý giỏi cũng như một vài người dở

 

Thanh toán 1 lần sử dụng trọn đời

Học phí

Miễn phí